English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ đạt mức cao nhất trong 8 năm nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc

Sự thay đổi trên thị trường vàng toàn cầu tiếp tục không suy giảm trong tháng 1, với dữ liệu thương mại từ Thụy Sĩ cho thấy dòng vốn kim loại quý đổ vào các nước phương Đông đáng kể.

Sự thay đổi trên thị trường vàng toàn cầu tiếp tục không suy giảm trong tháng 1, với dữ liệu thương mại từ Thụy Sĩ cho thấy dòng vốn kim loại quý đổ vào các nước phương Đông đáng kể.


Thụy Sĩ cho biết trong báo cáo thương mại mới nhất rằng 207 tấn vàng đã được xuất khẩu sang Trung Quốc và Ấn Độ từ trung tâm lọc dầu lớn nhất châu Âu. Xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ được cho là đạt mức cao nhất trong 8 năm.

Các lô hàng từ Ấn Độ tăng 73% lên 14 tấn, các lô hàng từ Trung Quốc tăng hơn gấp đôi lên 77,8 tấn và các lô hàng từ Hồng Kông tăng hơn gấp đôi lên 77,8 tấn”, các nhà phân tích hàng hóa tại MKS PAMP Group cho biết trong một ghi chú hôm thứ Ba. bảy lần lên tới 44,6 tấn."

Các nhà phân tích hàng hóa chỉ ra rằng nhu cầu trang sức chưa từng có trước dịp đón Tết Nguyên đán “Năm con rồng” đã thúc đẩy nhập khẩu của Trung Quốc. Đồng thời, các nhà phân tích cũng cho rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng và nhà đầu tư Trung Quốc chuyển sang vàng để bảo vệ tài sản của họ và phòng ngừa rủi ro suy thoái kinh tế yếu và bất ổn thị trường tài chính.

Dữ liệu thương mại của Thụy Sĩ cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu vàng rất lớn của Trung Quốc. Đầu tháng này, Sàn giao dịch vàng Thượng Hải báo cáo rằng 271 tấn vàng đã bị rút khỏi thị trường vào tháng 1, khởi đầu bận rộn nhất trong năm và cao thứ hai trong lịch sử sàn giao dịch.

Các nhà phân tích hàng hóa của BMO Capital Markets cho biết trong một báo cáo vào tháng trước rằng nhu cầu của Trung Quốc là một tài sản bị định giá thấp và giúp giá vàng ổn định bất chấp mong muốn của Fed duy trì chính sách tiền tệ hạn chế trong tương lai gần, ở mức trên 2.000 USD.

"Khi mối tương quan giữa vàng với lãi suất thực bị phá vỡ, chúng tôi đang nhìn vào một kỷ nguyên mới cho vàng. Chúng tôi tin rằng điều này dường như được xác định bởi yếu tố vĩ mô (ngân hàng trung ương không nhạy cảm với giá) và yếu tố vi mô (phân bổ tài sản hộ gia đình Trung Quốc). ” các nhà phân tích cho biết trong báo cáo.

Không chỉ vàng được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ từ các nước phương Đông. Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities lưu ý rằng người tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ đang mua bạc càng nhanh càng tốt.

TDS cho biết các thương nhân ở Thượng Hải đã mua 450 tấn bạc kể từ Tết Nguyên đán.

Các nhà phân tích cho biết “điều này bổ sung vào lượng nhập khẩu khổng lồ 650 tấn từ Ấn Độ trong tháng 1 và nhấn mạnh rằng hoạt động mua mạnh từ phương Đông hiện đã bù đắp cho các vị thế bán khống của các nhà kinh doanh vĩ mô liên quan đến một loạt dữ liệu nóng gần đây”.

TD Bank cũng cho biết, xu hướng đầu cơ giảm giá ngày càng tăng trong môi trường hiện tại khiến thị trường bạc đã chín muồi cho một đợt siết nợ tiềm năng.

Nguồn gold.cnfol