English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Xung đột kinh tế Trung-Mỹ, giá vàng có thể giảm 30 USD?

Tổ chức: Phân tích triển vọng công nghệ mới nhất đối với vàng, bạc và dầu thô Thứ Tư (15/01), thị trường vàng châu Á duy trì xu hướng tăng, và được báo động gần 1.552 USD/ounce.

Tổ chức: Phân tích triển vọng công nghệ mới nhất đối với vàng, bạc và dầu thô

Thứ Tư (15/01), thị trường vàng châu Á duy trì xu hướng tăng, và được báo động gần 1.552 USD/ounce. Trung Quốc và Hoa Kỳ có kế hoạch ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu trong hôm nay, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ Tư vấn Kshitij vào thứ Tư cung cấp một phân tích hướng tới tương lai về triển vọng thị trường vàng, bạc và dầu thô.

Tạp chí Phố Wall ngày 9/1 đưa tin rằng lễ ký kết sẽ được tổ chức vào lúc 11 giờ sáng giờ địa phương vào thứ Tư tại Nhà Trắng. Khoảng 200 người, bao gồm đại diện của các nhóm thương mại lớn của Mỹ, sẽ tham dự lễ ký kết.

Trước đây, Trung Quốc và Hoa Kỳ đã nhiều lần thực hiện các thủ tục cần thiết như xem xét pháp lý và hiệu đính dịch thuật, và đã liên lạc chặt chẽ về công việc tiếp theo như ký kết thỏa thuận. Theo tuyên bố của Trung Quốc, sau những nỗ lực chung của các đội kinh tế và thương mại Trung Quốc và Hoa Kỳ, hai bên đã đạt được văn bản thỏa thuận kinh tế và thương mại giai đoạn đầu giữa Trung – Mỹ trên cơ sở các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố vào ngày 31/12 theo giờ địa phương rằng ông sẽ ký thỏa thuận thương mại "giai đoạn đầu tiên" giữa Mỹ và Trung Quốc với sự có mặt của các đại diện cấp cao của Trung Quốc tại Nhà Trắng vào ngày 15/1. Trump cũng nói vào thời điểm đó rằng sau đó ông sẽ tới Bắc Kinh để bắt đầu "giai đoạn thứ hai" của cuộc đàm phán.

Trước khi Trung Quốc và Hoa Kỳ lên kế hoạch ký hiệp định thương mại giai đoạn đầu vào ngày 15 tháng 1, Hoa Kỳ đã công bố thiện chí và hủy bỏ việc xác định người thao túng tiền tệ của Trung Quốc. Đây được coi là một cử chỉ hòa giải trước khi thỏa thuận được ký kết.

Một số nhà phân tích đã chỉ ra rằng điều thú vị nhất là các chi tiết của thỏa thuận này. Nếu thỏa thuận cho thấy Hoa Kỳ đồng ý không áp dụng thuế quan và Trung Quốc đồng ý tăng mua nông sản của Hoa Kỳ, điều đó sẽ làm giảm bớt mối lo ngại của thị trường về tình hình thương mại toàn cầu và ngăn chặn xu hướng rủi ro, từ đó ngăn chặn xu hướng về giá vàng.

Nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij cho biết, giá vàng đã tăng trở lại từ 1.540 USD/ounce ngày hôm qua, nhưng có thể giảm xuống còn 1.520 USD/ounce trong ngắn hạn. Giá vàng sau đó có thể tăng trở lại từ 1520 USD/ounce đến 1560 USD/ounce. Nhìn chung, giá vàng có thể chạy trên 1,520 USD/ounce trong một thời gian.



(Biểu đồ vàng hàng ngày-Nguồn: 24K99)

Về phía bạc, nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij chỉ ra rằng giá bạc có thể giảm xuống 17,50 USD/ounce và sau đó tăng trở lại. Giảm giá  là xu hướng ngắn hạn của giá bạc trong thời gian tới.



(Biểu đồ vàng hàng ngày-Nguồn: 24K99)


Về dầu thô, nhóm dịch vụ tư vấn của Kshitij cho biết giá dầu thô WTI đã giảm và hiện đang ở mức trầm trọng. Nếu nó giảm xuống dưới 58 USD / thùng, giá dầu có thể giảm xuống còn 56-55 USD / thùng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu giá dầu thô WTI giữ mức hỗ trợ ngắn hạn là 58 USD / thùng, giá dầu thô Brent dự kiến sẽ tăng trở lại trong vài ngày tới. Nhiều người cho rằng giá dầu WTI hiện sẽ giữ ở mức 58 USD / thùng, nhưng cuối cùng giá dầu vẫn có thể giảm hơn nữa.


(Biểu đồ hàng ngày của dầu thô WTI- Nguồn: 24K99)

Theo 24k99