English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Yên hướng đến tuần mạnh nhất trong 3 tháng khi giao dịch chênh lệch lãi suất giảm dần

Đồng yên đã sẵn sàng cho tuần tăng mạnh nhất trong gần ba tháng vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch hủy bỏ các khoản cược lâu nay của họ đối với đồng tiền yếu này trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ có thể củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các ví dụ về tờ tiền Yên Nhật được trưng bày tại một nhà máy của Cục In ấn Quốc gia sản xuất tiền giấy của Ngân hàng Nhật Bản tại một sự kiện truyền thông về loạt tiền giấy mới dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024, tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 21 tháng 11 năm 2022

Phân Tích Thị Trường Đồng Yên Nhật

Đồng yên Nhật đã sẵn sàng cho tuần tăng mạnh nhất trong gần ba tháng vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch hủy bỏ các khoản cược lâu nay của họ đối với đồng tiền yếu này trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ có thể củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Diễn Biến Giá Đồng Yên

  • Mức cao gần đây: Đồng yên đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng là 151,945 yên đổi một đô la vào thứ Năm, sau khi bắt đầu tháng ở mức thấp nhất trong 38 năm là 161,96 yên đổi một đô la.
  • Giao dịch hiện tại: Vào thứ Sáu, đồng yên được giao dịch ở mức 153,625, dự kiến tăng 2,3% trong tuần, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ cuối tháng 4 - đầu tháng 5.

Nguyên Nhân Tăng Giá

  • Can thiệp từ Tokyo: Can thiệp từ chính phủ Nhật Bản vào đầu tháng 7 đã khiến các nhà giao dịch mất cảnh giác và dẫn đến việc hủy bỏ các giao dịch chênh lệch lãi suất có lợi nhuận.
  • Chuyển đổi đầu tư: Các nhà đầu tư đã hướng đến các tài sản an toàn, bao gồm đồng yên, do sự sụt giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Dự Báo Tương Lai

James Athey, giám đốc danh mục đầu tư trái phiếu cố định tại Marlborough Investment Management, cho biết: "Tôi nghĩ tốc độ tăng giá của đồng yên có nghĩa là chúng ta có thể sẽ sớm có một số sự hợp nhất". Tuy nhiên, ông cũng cho rằng với sự giảm giá của các tài sản rủi ro và dữ liệu kinh tế, cùng với các tín hiệu từ Fed cho thấy lãi suất sẽ được cắt giảm, đồng yên có thể còn tăng giá thêm nữa.

Dữ Liệu Lạm Phát PCE và Quyết Định của Fed

  • Dữ liệu PCE: Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng, dự kiến sẽ đạt 0,1% trên cơ sở hàng tháng.
  • Dự báo của Fed: Fed sẽ họp vào tuần tới và dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất lần này, nhưng thị trường đang định giá hoàn toàn khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với dự đoán lãi suất sẽ được nới lỏng 66 điểm cơ bản trong năm nay.

Ngân Hàng Nhật Bản (BOJ)

  • Dự báo lãi suất: BOJ có thể sẽ tăng lãi suất vào tuần tới, với thị trường định giá 64% khả năng lãi suất sẽ tăng 10 điểm cơ bản.
  • Lạm phát tại Tokyo: Dữ liệu công bố cho thấy lạm phát cơ bản tại thủ đô Nhật Bản đã tăng tốc trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 7, duy trì kỳ vọng về đợt tăng lãi suất trong thời gian tới.
  • Áp lực chính sách: Ben Bennett, chiến lược gia đầu tư khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Legal and General Investment Management, cho rằng áp lực thắt chặt chính sách của BOJ đã giảm bớt, nhưng ngân hàng này vẫn dự kiến sẽ công bố chi tiết về việc cắt giảm bảng cân đối kế toán, đây là một hình thức thắt chặt định lượng.

Thị Trường Tiền Tệ Khác

  • Chỉ số đô la: Ít thay đổi ở mức 104,35.
  • Đồng euro: Mạnh hơn một chút ở mức 1,0853 đô la nhưng giảm 0,35% trong tuần.
  • Đồng đô la Úc: Tăng 0,15% ở mức 0,65475 đô la, chỉ cao hơn một chút so với mức thấp nhất trong gần ba tháng mà nó chạm tới vào thứ Năm.
  • Đồng đô la New Zealand: Gần đây nhất ở mức 0,5888 đô la, đang trên đà giảm 2% trong tuần.

Kết Luận

Đồng yên Nhật đang có một tuần tăng giá mạnh nhờ vào các yếu tố can thiệp từ chính phủ và sự chuyển đổi đầu tư vào các tài sản an toàn. Dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ và các quyết định lãi suất sắp tới của Fed và BOJ sẽ là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến diễn biến tiếp theo của đồng yên và các loại tiền tệ khác.