English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Yên mòn mỏi khi sự tập trung chuyển sang Fed

Đồng yên chao đảo gần mức thấp nhất trong 15 năm đối với đồng euro và mức đáy một năm đối với đồng đô la vào thứ Tư

Đồng yên chao đảo gần mức thấp nhất trong 15 năm đối với đồng euro và mức đáy một năm đối với đồng đô la vào thứ Tư, sau khi đặt cược rằng việc điều chỉnh chính sách kiểm soát lợi suất của Nhật Bản là không đủ để đóng cửa trên diện rộng khoảng cách lãi suất đã gây áp lực lên đồng tiền trong nhiều năm.


Những biến động trong đầu phiên giao dịch ở châu Á rất khiêm tốn trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối ngày - nơi lãi suất được giữ nguyên - và việc công bố chi tiết hoàn trả của Kho bạc Hoa Kỳ.

Đồng đô la New Zealand giảm 0,4% xuống 0,5805 USD do dữ liệu việc làm yếu hơn dự báo củng cố kỳ vọng về việc chấm dứt tăng lãi suất.

So với đồng đô la, đồng yên giảm khoảng 1,7% chỉ sau một đêm, chạm mức thấp 151,74 - tăng nhẹ so với mức 151,94 đã thúc đẩy sự can thiệp một năm trước. Đồng yên vượt mức 160 yên/euro lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Lần cuối cùng nó ở mức 151,27 mỗi đô la - giảm 13% trong năm tính đến thời điểm hiện tại và 38% so với đỉnh điểm đại dịch - và ở mức 160,05 mỗi euro.

Sự can thiệp vẫn ở mức cao trong danh sách theo dõi của các nhà đầu tư, với việc nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản lưu ý hôm thứ Tư rằng những động thái gần đây dường như chỉ mang tính đầu cơ và các nhà chức trách đang "sẵn sàng" can thiệp.

Ngân hàng Nhật Bản đã nâng dự báo lạm phát vào thứ Ba, nhưng không nâng lãi suất chính sách. Nó đã xác định lại giới hạn 1% đối với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm như một tỷ lệ tham chiếu, thay vì giới hạn cứng, chấm dứt hiệu quả chính sách kiểm soát đường cong lợi suất nghiêm ngặt của mình.

Dữ liệu từ Bộ tài chính cũng cho thấy Nhật Bản không can thiệp vào thị trường tiền tệ trong suốt tháng 10.

Alan Ruskin, chiến lược gia vĩ mô tại Deutsche Bank cho biết, tổng hợp lại, nó dẫn đến "không có cách tiếp cận chính thức mới rõ ràng nào để 'tăng cường' đồng yên mạnh hơn", vì vậy các nhà giao dịch cảm thấy có điều kiện thuận lợi để đảm nhận các vị thế bán.

Ông nói trong một ghi chú: “Rõ ràng hơn bao giờ hết, sự biến động thích hợp của đồng đô la/yên ít phụ thuộc vào các sự kiện ở Nhật Bản hơn nhiều so với động lực vĩ ​​mô ở Mỹ”.

Về điểm đó, đồng đô la đã được hỗ trợ bởi sự so sánh tâng bốc giữa Mỹ và các nền kinh tế lớn khác. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy tăng trưởng của châu Âu yếu hơn một chút so với dự kiến ​​và sự sụt giảm bất ngờ trong hoạt động của nhà máy Trung Quốc.

Dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy tiền lương và tiền lương đã tăng vững chắc trong quý trước và trong khi niềm tin của người tiêu dùng giảm sút thì nó lại giảm ít hơn nhiều so với những gì thị trường dự kiến. Đồng euro giảm 0,4% so với đồng đô la chỉ sau một đêm và chịu lỗ ở mức 1,0579 USD.

Chỉ số đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chính đã tăng 0,5% vào thứ Ba lên 106,66. Đồng bảng Anh ổn định ở mức 1,2150 USD. Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài của Trung Quốc được giữ ở mức 7,34 mỗi đô la trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản trên thị trường nội địa khiến lãi suất repo qua đêm lên tới 50% khi các ngân hàng tranh giành tiền mặt cuối tháng.

Dữ liệu PMI Caixin của Trung Quốc sẽ được chú ý vào cuối ngày thứ Tư, trước số liệu về sản xuất và bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ - trước cuộc họp của Fed.

Lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng vào đầu phiên giao dịch ở châu Á, trong khi lợi suất của Nhật Bản giảm nhẹ với khối lượng thấp, khiến chênh lệch giữa lãi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm ở mức 398 điểm cơ bản. Con số này hẹp hơn mức 414 bps mà nó đã đạt được vào tháng 10.

James Malcolm, chiến lược gia tiền tệ của UBS có trụ sở tại London, cho biết: “Chênh lệch lãi suất danh nghĩa 10 năm hiện đảm bảo đồng đô la/yên thấp hơn một chút, tức là 147-8”.

“Mặc dù mối quan hệ này đang trở nên khó khăn hơn, nhưng 10 điểm cơ bản gần như tương đương với một con số lớn trong vài năm qua.”

Nguồn Reuters