English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Yên ổn định, cổ phiếu châu Á ổn định khi tuần hỗn loạn kết thúc

Đồng yên ổn định ở mức cao nhất trong 12 tuần so với đồng đô la vào thứ sáu trong khi thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đã phục hồi, một ngày sau phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 4.

© Reuters. Một người đàn ông đi ngang qua màn hình điện tử hiển thị tỷ giá hối đoái Yên Nhật hiện tại so với đô la Mỹ bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 21 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Issei Kato/Ảnh lưu trữ

Đồng Yên Ổn Định ở Mức Cao Nhất Trong 12 Tuần So Với Đồng Đô La, Thị Trường Chứng Khoán Châu Á - Thái Bình Dương Phục Hồi

Đồng yên đã giữ vững ở mức cao nhất trong 12 tuần so với đồng đô la vào thứ Sáu, trong khi thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương phục hồi sau phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 4. Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương chỉ giảm 0,06% vào thứ Sáu, sau mức giảm 1,88% vào ngày hôm trước.

Phần lớn sự yếu kém xuất phát từ Đài Loan, nơi mở cửa trở lại sau hai ngày đóng cửa do bão và giảm 3,53%, khi chỉ số chứng khoán công nghệ nặng bắt kịp đà giảm của phần còn lại của thế giới kể từ giữa tuần. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,12% sau khi không duy trì được mức tăng trước đó, nhưng chỉ số chuẩn của Úc tăng 0,79% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,89%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,21%, trong khi các cổ phiếu blue-chip của Trung Quốc đại lục không đổi.

Giá cổ phiếu tương lai của Hoa Kỳ tăng cao sau hai ngày bán tháo trên các chỉ số tiền mặt, với giá cổ phiếu tương lai S&P 500 tăng 0,43% và giá cổ phiếu tương lai Nasdaq tăng 0,53%. Hợp đồng tương lai Stoxx 50 của Pan-European tăng 0,17%.

Tín Hiệu Lạc Quan Từ Dữ Liệu Kinh Tế Hoa Kỳ

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ qua đêm đã mang lại một số lý do để lạc quan, với tăng trưởng kinh tế nhanh hơn dự kiến trong quý 2 và lạm phát hạ nhiệt. Điều này giúp xua tan lo ngại rằng sự mở rộng có nguy cơ kết thúc đột ngột, đồng thời cũng hỗ trợ cho các khoản cược về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com, cho biết việc công bố chỉ số giảm phát PCE vào thứ Sáu, một trong những thước đo giá được Fed ưa chuộng, sẽ là "bài kiểm tra tiếp theo và có thể coi là đỉnh điểm của giao dịch trong tuần".

Rodda cho biết: "Có những lo ngại về rủi ro tăng giá đối với ước tính đồng thuận hiện tại của Chỉ số PCE".

Diễn Biến Thị Trường Đồng Yên

Nhu cầu trú ẩn an toàn cho đồng yên đã nguội lạnh qua đêm và việc hủy bỏ các khoản cược giảm giá đã mất đà sau khi đồng tiền Nhật Bản tăng khoảng 2,5% trong tuần này so với đồng đô la, đưa đồng tiền này vào đà tăng trưởng tốt nhất kể từ cuối tháng 4. Đồng đô la gần đây nhất được giao dịch ở mức thấp hơn 0,19% ở mức 153,67 yên, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 151,945 vào thứ Năm, lần đầu tiên kể từ ngày 3 tháng 5, và sau đó tăng trở lại vào cuối ngày giao dịch.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết, khu vực giữa 152 và 151,80 đã chứng tỏ là "bức tường cầu". "Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng mức hỗ trợ này sẽ được duy trì, với khả năng quay trở lại mức 155,30 không phải là không thể trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Tư", Sycamore cho biết. "Sau đó, mọi cược đều không còn nữa".

Triển Vọng Chính Sách Của BOJ và Fed

BOJ và Cục Dự trữ Liên bang đều công bố quyết định chính sách vào ngày 31 tháng 7. Theo ước tính của LSEG, thị trường tương lai lãi suất đã định giá 67,2% khả năng ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất thêm 10 điểm cơ bản (bps), tăng so với mức 40% hồi đầu tuần. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường chỉ thấy có một cơ hội nhỏ là Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào tuần tới, nhưng đang định giá đầy đủ khả năng sẽ giảm lãi suất vào tháng 9.

Diễn Biến Trên Các Thị Trường Khác

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm nhẹ trong giờ giao dịch châu Á xuống 4,4348% nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức thấp nhất qua đêm là 4,34%, mức gần nhất được ghi nhận vào đầu tháng 2. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ ở mức 4,2445%. Ở những thị trường tiền tệ khác, đồng euro tăng 0,13% lên 1,0857 đô la và đồng bảng Anh tăng 0,11% lên 1,2864 đô la.

Giá Dầu Tăng Nhẹ

Giá dầu tăng nhẹ do dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, làm dấy lên kỳ vọng về nhu cầu dầu thô tăng từ quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới. Giá dầu thô Brent tương lai tháng 9 tăng 12 cent lên 82,49 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate của Hoa Kỳ tháng 9 tăng 13 cent lên 78,41 đô la một thùng.