English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Yên rơi vào sự ôn hòa kiên quyết của BOJ làm tăng rủi ro can thiệp

Đồng yên giảm vào thứ Sáu sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) giữ nguyên lập trường chính sách cực kỳ dễ dàng chỉ vài ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ra hiệu tạm dừng diều hâu, gây áp lực lên đồng tiền Nhật Bản và nâng cao tỷ giá hối đoái.

Đồng yên giảm vào thứ Sáu sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) giữ nguyên lập trường chính sách cực kỳ dễ dàng chỉ vài ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ra hiệu tạm dừng diều hâu, gây áp lực lên đồng tiền Nhật Bản và nâng cao tỷ giá hối đoái. 


Khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, BOJ đã giữ lãi suất cực thấp và hướng dẫn ôn hòa về chính sách tiền tệ trong tương lai

Ngay cả khi Thống đốc Kazuo Ueda hồi đầu tháng này cho biết ngân hàng trung ương có thể có đủ dữ liệu vào cuối năm để xác định liệu nó có thể chấm dứt tỷ lệ âm hay không. Điều đó đã khiến đồng yên giảm hơn 0,4% so với đồng đô la xuống mức thấp nhất trong phiên là 148,25. Lần cuối cùng mua được 148,09 mỗi đô la.

Joel Kruger, chiến lược gia tiền tệ tại LMAX Group, cho biết: “Bất cứ ai định vị một điều gì đó mới từ BOJ ngày hôm nay, dưới hình thức nghiêng về chính sách tiền tệ ít phù hợp hơn, đều đã thất vọng nặng nề”.

"Đồng Yên ngay lập tức chịu áp lực trở lại sau quyết định chính sách mới nhất tạo ra một công thức quen thuộc để duy trì hiện trạng. Điều này tạo tiền đề cho việc đồng Yên tiếp tục giảm giá trong những ngày và tuần tới."

Dữ liệu trước đó vào thứ Sáu cho thấy lạm phát cơ bản của Nhật Bản ổn định trong tháng 8 và duy trì trên mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong tháng thứ 17 liên tiếp.

Suy đoán rằng Tokyo có thể can thiệp để hỗ trợ đồng yên đã tăng lên, đặc biệt khi BOJ nhấn mạnh sự cần thiết phải "quan tâm đúng mức đến sự phát triển trên thị trường tài chính và ngoại hối cũng như tác động của chúng đối với hoạt động kinh tế và giá cả của Nhật Bản" trong tuyên bố của mình.

Moh Siong Sim, chiến lược gia tiền tệ tại Bank of Singapore, cho biết: “Tôi nghĩ điểm yếu của FX đang trở thành ưu tiên hàng đầu”.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Sáu cho biết ông sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào về tiền tệ, cảnh báo việc bán tháo đồng yên sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại.

Bình luận của ông được đưa ra một ngày sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn, sau khi Fed tạm dừng quan điểm diều hâu vào thứ Tư, làm tăng khả năng Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp hạn chế lãi suất lâu hơn.

Đồng đô la Mỹ thúc đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn vào thứ Sáu.

So với rổ tiền tệ, đồng bạc xanh tăng 0,05% lên 105,44, không xa mức cao nhất trong 6 tháng của phiên trước là 105,74.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đạt đỉnh 4,5080%, cao nhất kể từ năm 2007, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm cuối cùng ở mức 5,1334%, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 17 năm là 5,2020% vào thứ Năm.

Đồng Aussie đã tăng 0,13% lên 0,6425 USD, mặc dù có xu hướng giảm hàng tuần.

Đồng đô la New Zealand tăng 0,09% lên 0,5937 USD và đang hướng tới mức tăng hàng tuần hơn 0,5%.

Mặc dù Fed giữ lãi suất ổn định trong tuần này, nhưng nó báo hiệu khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, với lãi suất sẽ được giữ chặt hơn đáng kể cho đến năm 2024 so với dự kiến ​​trước đây.

Ray Sharma-Ong, giám đốc đầu tư bộ phận giải pháp đa tài sản tại abrdn cho biết: “Chúng tôi thích đồng đô la Mỹ trong bối cảnh này”.
"Đồng đô la Mỹ sẽ hoạt động tốt, được hỗ trợ bởi quan điểm diều hâu của Fed, việc giảm số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​mà Fed sẽ thực hiện vào năm 2024, khả năng phục hồi tăng trưởng của Mỹ và kỳ vọng của chúng tôi về tốc độ tăng trưởng chậm hơn ở khu vực đồng Euro so với Mỹ"

Đồng euro giảm 0,07% xuống 1,0654 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng là 1,0617 USD trong phiên trước đó.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm 0,09% ở mức 1,2284 USD, đồng thời cũng giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 6 tháng là 1,22305 USD vào thứ Năm, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tạm dừng đợt tăng lãi suất dài hạn một ngày sau khi tốc độ tăng giá nhanh chóng của Anh bất ngờ. chậm lại.

“Với lạm phát dường như đang giảm nhưng vẫn ở mức rất cao và với tốc độ tăng trưởng gần như trì trệ, thị trường có thể sẽ nhận thấy bất kỳ quyết định nào đều thiếu những gì cần thiết, trừ khi ngân hàng quyết định giữ quan điểm diều hâu của mình, thực hiện tăng lãi suất và đảm bảo sẽ có nhiều hơn nữa, " Daniela Hathorn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com cho biết.

Nguồn Reuters