English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Yên suy yếu do đồng đô la mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc

Đồng yên Nhật mất giá ở mức 157 yên đổi 1 đô la, chạm mức thấp nhất trong 4 tuần và phải đối mặt với áp lực từ đồng đô la mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc.

Bộ máy tổ chức của hệ thống chính trị ở Nhật Bản | KILALA

Đồng yên Nhật giảm giá vượt qua mức 157 yên mỗi đô la, đạt mức thấp nhất trong bốn tuần và chịu áp lực từ đồng đô la mạnh và lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ.

Những biến động này xảy ra khi cuộc đấu giá trái phiếu chính phủ Mỹ thiếu sức hút, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu đối với trái phiếu Mỹ, trong khi một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã làm gia tăng lo ngại về lãi suất.

Điều này giữ khoảng cách lớn giữa lợi suất của Mỹ và Nhật Bản, khuyến khích các giao dịch vay yen để đầu tư vào tài sản sinh lời cao hơn.

Trong khi đó, thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, ông Seiji Adachi, cho biết ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất nếu sự giảm mạnh của đồng yên dẫn đến lạm phát gia tăng.

Tuần trước, dữ liệu cho thấy tỷ lệ lạm phát lõi của Nhật Bản đã chậm lại xuống 2,2% trong tháng 4 từ mức 2,6% trong tháng 3 do lạm phát thực phẩm nhẹ hơn, phù hợp với dự báo.

Tỷ lệ lạm phát chung cũng giảm xuống 2,5% trong tháng 4 từ mức 2,7% trong tháng 3, giảm tháng thứ hai liên tiếp.