English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Yên tăng khi giao dịch chênh lệch lãi suất được giải quyết, tâm lý rủi ro bị ảnh hưởng

Đồng yên được hỗ trợ từ việc hủy bỏ giao dịch chênh lệch lãi suất vào thứ năm trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) vào tuần tới và khi sự luân chuyển ra khỏi các cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn làm giảm khẩu vị rủi ro nói chung và cung cấp một số nhu cầu trú ẩn an toàn.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Những tờ tiền Yên Nhật được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này được chụp vào ngày 22 tháng 9 năm 2022. REUTERS/Florence Lo/Minh họa/Ảnh tập tin

Đồng yên được hỗ trợ từ việc hủy bỏ giao dịch chênh lệch lãi suất vào thứ Năm trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) vào tuần tới và khi sự luân chuyển ra khỏi các cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn làm giảm khẩu vị rủi ro nói chung và cung cấp một số nhu cầu trú ẩn an toàn.

Đồng đô la Úc và New Zealand tiếp tục gặp khó khăn do giá hàng hóa yếu, đồng euro giảm mạnh sau khi chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) ảm đạm được công bố trong khi đồng đô la giữ vững trước số liệu tăng trưởng của Hoa Kỳ vào cuối ngày.

Đồng yên tăng hơn 0.5% lên mức cao nhất trong ngày là 152.835 yên đổi một đô la, mức mạnh nhất trong 2 tháng rưỡi, khi các nhà giao dịch từ bỏ các lệnh bán khống đồng yên trước thềm cuộc họp tháng 7 của BOJ, nơi khả năng tăng lãi suất vẫn còn nằm trong tầm ngắm.

Các nguồn tin cho Reuters biết rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tranh luận về việc có nên tăng lãi suất vào tuần tới hay không và công bố kế hoạch giảm một nửa lượng trái phiếu mua vào trong những năm tới, cho thấy quyết tâm dần dần nới lỏng gói kích thích tiền tệ khổng lồ của mình.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG, cho biết: "Mối đe dọa về việc giảm dần lượng trái phiếu JGB mua vào và việc tăng lãi suất chắc chắn đang thúc đẩy mối lo ngại mà chúng ta đã thấy ở cặp tiền đô la/yên và cặp tiền yên".

"Thực tế là tâm lý rủi ro đang xấu đi, và điều đó cũng giúp ích cho (đồng yên)... Tôi nghĩ đây chỉ là một cơn bão hoàn hảo tại thời điểm này. Bạn đã tháo gỡ trong giao dịch công nghệ, bạn đã tháo gỡ trong giao dịch chênh lệch lãi suất đồng yên... bạn cũng có Nikkei, cũng đang tháo gỡ."

Đồng tiền Nhật Bản cũng giữ ở mức gần mạnh nhất trong 2 tháng rưỡi so với đồng euro, trong khi đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng và được mua ở mức 198.41 yên.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki và chuyên gia ngoại giao tiền tệ hàng đầu Masato Kanda đều không bình luận về sự tăng giá mạnh gần đây của đồng yên.

Trên thị trường rộng lớn hơn, đồng đô la đang có bước tiến mạnh mẽ, thu hút được sự hỗ trợ từ nơi trú ẩn an toàn sau một đợt tránh rủi ro sau khi Phố Wall đóng cửa giảm mạnh trong bối cảnh dòng vốn chảy ra khỏi các cổ phiếu công nghệ đang diễn ra.

Đồng euro giảm 0.02% xuống còn 1.0837 đô la, chịu thêm áp lực từ cuộc khảo sát PMI hôm thứ Tư cho thấy tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro đã đình trệ trong tháng này, cho thấy triển vọng ảm đạm trong khối này.

Bảng Anh giảm 0.09% xuống còn 1.2895 đô la, trong khi chỉ số đô la ít thay đổi ở mức 104.37.

Các nhà giao dịch đang để mắt đến số liệu tăng trưởng quý 2 của Hoa Kỳ vào cuối thứ Năm, mặc dù kết quả này khó có thể làm thay đổi đáng kể kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay, khi động thái vào tháng 9 đã được phản ánh đầy đủ vào giá.

Ở phía Nam, đồng đô la Úc đã trượt xuống mức yếu nhất kể từ đầu tháng 5 ở mức 0.65575 đô la, do đồng tiền này tiếp tục bị kéo theo bởi giá hàng hóa giảm.

Đồng đô la New Zealand cũng giảm 0.24% xuống còn 0.5915 đô la.