English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Zeek, Mạng cộng tác xã hội phi tập trung mới, huy động được 3 triệu USD tài trợ hạt giống để tái tạo danh tiếng xã hội trong Web3

eek đã hoàn thành vòng tài trợ hạt giống trị giá 3 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm OKX Ventures, Animoca Brands và Mask Network

Zeek, Mạng cộng tác xã hội phi tập trung mới, huy động được 3 triệu USD tài trợ hạt giống để tái tạo danh tiếng xã hội trong Web3

Hong Kong, Hong Kong, ngày 20 tháng 6 năm 2024, Chainwire

Zeek đã hoàn thành vòng tài trợ seed trị giá 3 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm OKX Ventures, Animoca Brands và Mask Network. Zeek sẽ thay đổi cách thức hợp tác xã hội trong lĩnh vực SocialFi thông qua việc sử dụng cơ chế đánh giá uy tín. Bộ sưu tập NFT Genesis Tier-0, giới hạn ở 250, sẽ được phát hành vào cuối tháng này.

Zeek, một mạng lưới hợp tác phi tập trung cho các phần thưởng xã hội trên chuỗi và uy tín, đã hoàn thành thành công vòng tài trợ seed trị giá 3 triệu USD trước khi chính thức ra mắt vào tháng 7. Các nhà đầu tư bao gồm OKX Ventures (như một phần của đầu tư chiến lược vào các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng của Everest Venture Group, bao gồm Zeek), Animoca Brands, Mask Network, Arche Fund, Summer Ventures, Blockchain Coinvestors, Aspen Digital, CatcherVC, Panony, Spacebar, Hardbank và các nhà đầu tư thiên thần nổi bật như Jason Kam của Folius Ventures, Ivan Li của Comma3 Ventures và Donny Chi của WeMade.

"Việc hỗ trợ đội ngũ Zeek phù hợp với mục tiêu của chúng tôi trong việc hỗ trợ các nhà sáng lập dũng cảm xây dựng tương lai của internet mở, và đó chắc chắn là một cơ hội thú vị để tham gia vào sự phát triển ban đầu của một điều mới trong lĩnh vực SocialFi. Sự tự tin của chúng tôi vào tầm nhìn và khả năng thực hiện của đội ngũ củng cố cam kết của chúng tôi trong việc giúp đỡ sự phát triển của họ," Thanh Le, Nhà sáng lập Nighty Eight nói.

"Chúng tôi thấy tiềm năng đáng kể trong các sáng kiến hướng tới người tiêu dùng như Zeek, kết hợp các trường hợp sử dụng thực tế với trải nghiệm game hóa trong bối cảnh xã hội và trò chơi. Nền kinh tế hợp tác phi tập trung của Zeek thúc đẩy sự hợp tác hữu cơ thông qua các phần thưởng trên chuỗi. Bằng cách kiếm tiền từ giá trị nhàn rỗi của các mạng xã hội và kỹ năng cá nhân, nó tạo ra cơ hội mới cho tất cả các thành viên tham gia. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ làm cho các công nghệ đột phá trở nên dễ tiếp cận và thú vị hơn đối với khán giả chính," Suji Yan, Nhà sáng lập & CEO của Mask Network nói.

rong thế giới Web3, người dùng luôn được khuyến khích kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tin tưởng vào một người, nền tảng hoặc bất kỳ thông tin nào họ thấy, điều này dễ nói hơn làm. Zeek nhằm giải quyết điều này thông qua cấu trúc uy tín trên chuỗi của mình, công nhận người dùng tạo ra giá trị thông qua hợp tác xã hội.


Được cung cấp bởi OpenSocial Protocol, Zeek là một mạng xã hội cho phép người dùng mở khóa giá trị của trí tuệ, mạng lưới, sự truy cập và thời gian của họ thông qua các cơ chế phần thưởng xã hội trên chuỗi và uy tín gọi là Wish và Rizz.


Giá trị xã hội được tạo ra khi người dùng tạo và tham gia vào các 'Wishes', có thể được áp dụng cho các mục đích khác nhau, cho dù để tìm kiếm thông tin và hiểu biết hay mở rộng mạng lưới và kết nối của bạn. Người dùng sau đó sẽ có thể kiếm được 'Rizz' thông qua các đóng góp và tương tác trong mạng lưới, điều này sẽ tự nhiên tạo ra một lớp uy tín xã hội cho mọi người và hoạt động như một sự công nhận trên chuỗi về giá trị xã hội mà người dùng tạo ra.


'Rizz' là hiện thân của karma, theo đó bạn cho đi nhiều thì bạn sẽ nhận lại nhiều dưới hình thức khuyến khích kinh tế và ảnh hưởng có thể đo lường. Sản phẩm và token của Zeek được thiết kế để thúc đẩy sự hợp tác như vậy và xây dựng uy tín trên chuỗi.


Với Zeek, người dùng sẽ có thể kiểm tra độ tin cậy của một người dựa trên uy tín họ đã xây dựng, tạo ra một cách mới để củng cố niềm tin trong thế giới Web3.


"Tương lai của SocialFi là tạo ra các nền kinh tế xã hội mới thông qua việc tài chính hóa các hành vi xã hội hiện có và do đó, chúng tôi đã xây dựng Zeek vì chúng tôi tin rằng đích đến cuối cùng của SocialFi là lớp uy tín, kết nối khoảng cách giữa ảnh hưởng xã hội và danh tính trên chuỗi," Angus Ko, CEO của Zeek nói.


Zeek dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7, với phiên bản Private Beta chạy từ hiện tại đến ngày ra mắt. Hiện tại, người dùng có thể đăng ký trước qua tài khoản X và Discord của họ tại đây. Ngoài ra, bộ sưu tập NFT Genesis Tier-0 của Zeek, giới hạn ở 250, sẽ được phát hành vào cuối tháng này.

Về Zeek


Zeek là một nền kinh tế hợp tác phi tập trung khuyến khích uy tín, và được cung cấp bởi các cơ chế phần thưởng xã hội sáng tạo gọi là ‘Wishes’. Các hành vi và tương tác cá nhân đóng góp vào việc xây dựng một lớp uy tín gọi là ‘Rizz’, có thể được kiếm tiền và sử dụng để đánh giá độ tin cậy, đáng tin cậy và ảnh hưởng.