English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hóa ra, rất khó để đảm bảo cho người dùng và nền tảng tiền điện tử

Đăng vào Lượt xem: 67 Nghe bài viết

Theo một giám đốc điều hành bảo hiểm, một nhà cung cấp bảo hiểm tiền điện tử thường sẽ đánh giá ít nhất 2.000 biến số trên 20 lĩnh vực rủi ro trước khi họ xem xét bảo hiểm cho một nền tảng.


Các nhà cung cấp bảo hiểm tiền điện tử dành rất nhiều thời gian để đánh giá xem có nên cung cấp bảo hiểm cho một công ty tiền điện tử hay không và hầu như không ai trong số họ đưa ra sự đảm bảo cho các cá nhân.

Năm ngoái đã chứng kiến ​​3,9 tỷ đô la bị đánh cắp từ các công ty tiền điện tử, nền tảng tài chính phi tập trung và người dùng, tăng mạnh 22% so với năm trước — và đó chỉ tính các vụ hack và khai thác. Một số người tin rằng năm 2023 có thể còn tồi tệ hơn .

Raymond Zenkich, chủ tịch của công ty bảo hiểm tiền điện tử Evertas, nói rằng đó là một quá trình phức tạp để đánh giá rủi ro ban đầu của một nền tảng tiền điện tử.

Ông giải thích rằng ban đầu, bảo lãnh phát hành - quá trình đánh giá và phân tích rủi ro bảo hiểm tài sản - được thực hiện “dựa trên một mẫu đơn đăng ký rất chi tiết” liên quan đến việc xử lý 2.000 biến số trên 20 lĩnh vực rủi ro.

Zenkich lưu ý: “Một yếu tố rủi ro đáng kể là quản lý khóa: khóa được lưu trữ trong ví nóng, ấm hay ví lạnh”.
Anh ấy nói thêm rằng nó không chỉ dừng lại ở đó, vì “có một số cấp độ nóng và ấm, mỗi cấp độ có hồ sơ rủi ro riêng.”

Vào ngày 14 tháng 4, sàn giao dịch tiền điện tử Bitrue đã bị khai thác ví nóng, với những kẻ tấn công đã đánh cắp tài sản tiền điện tử trị giá gần 23 triệu đô la. Theo công ty, ví nóng bị ảnh hưởng nắm giữ ít hơn 5% tổng số tiền của sàn giao dịch và các ví còn lại “không bị xâm phạm”.

Zenkich giải thích rằng sau khi xác định mức độ rủi ro lưu trữ, công ty sẽ cần xem xét hàng ngàn "biến số kinh doanh, công nghệ và hoạt động", trước khi có thể tính ra mức phí bảo hiểm cần tính, nêu rõ:

“Một khi chúng tôi có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi liên quan, chúng tôi sẽ xác định loại phí bảo hiểm nào mà chúng tôi cần tính để biện minh cho việc chấp nhận rủi ro.”

Điều đó đang được nói, các nhà cung cấp bảo hiểm tiền điện tử thường không sẵn sàng bảo hiểm cho những cá nhân không nắm giữ tài sản trên một sàn giao dịch — chẳng hạn như thông qua tự lưu ký hoặc các phương tiện khác.

Adrian Przelozny, Giám đốc điều hành của Dự trữ độc lập trao đổi tiền điện tử Úc, nói rằng điều này là do khách hàng “sẽ rất khó” chứng minh với nhà cung cấp bảo hiểm rằng họ thực sự đã mất tiền điện tử chứ không phải tự mình lấy.

Przelozny giải thích rằng mặc dù nhà cung cấp chỉ bảo hiểm tài sản trên chính nền tảng trao đổi, nhưng “khách hàng của họ có mối quan hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm” và “có thể chọn bảo hiểm 100%” với một khoản phí nhỏ khi đăng ký.

Anh ấy nói thêm rằng đó là một hợp đồng bảo hiểm dài hạn với nhiều sự kiện được bảo hiểm, từ các vụ hack cho đến “hành vi trộm cắp do nhóm của chúng tôi gây ra”.

Trong khi đó, người phát ngôn của sàn giao dịch tiền điện tử Binance nói rằng quỹ bảo hiểm khẩn cấp của họ, Quỹ tài sản an toàn cho người dùng (SAFU), được quản lý nội bộ.

“Đó là một quỹ thuộc sở hữu của Binance được thành lập vào tháng 7 năm 2018 để bảo vệ lợi ích của người dùng,” họ nói. 
Người phát ngôn cho biết: “Một tổn thất đã được xác minh do người dùng gây ra do lỗ hổng hoặc thiếu sót khác trong hệ thống bảo mật và/hoặc giao thức bảo mật của Binance sẽ được SAFU chi trả.

Tuy nhiên, Simon Dixon, Giám đốc điều hành của nền tảng đầu tư trực tuyến BnkToTheFuture, tin rằng có những điều mà các nhà cung cấp bảo hiểm truyền thống có thể học hỏi từ các đối tác tiền điện tử của họ để cải thiện hoạt động của họ.

“Có một cơ hội để cải thiện bảo hiểm truyền thống với Hợp đồng thông minh và làm cho nó dễ tiếp cận hơn với tất cả những gì tôi mong muốn được thấy sự phát triển như một ngành, với những khó khăn ngày càng tăng thông thường của ngành chúng tôi.”

Nguồn cointelegraph


Thị trường 24x7